บทความ จะดีแค่ไหน ถ้ามีระบบช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าช่องทาง Online  
Date : 27/08/2021
ARDI : วันที่ 26 สิงหาคม 2021
 
ในธุรกิจ Online มีข้อมูลของผู้สนใจ หรือ ลูกค้ามากมายที่ติดต่อเข้ามา คุณเคยมีคำถามกับการทำธุรกิจ Online แบบนี้ไหม ถ้ามีระบบช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าจากช่องทางออนไลน์จะดีแค่ไหน? 
 

        มีธุรกิจมากมายในปัจจุบันที่ต้องปรับตัวเข้าสู่โลกของการตลาดออนไลน์หรือการทำการตลาดดิจิทัล และใช้ชีวิตแบบ New Normal ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นจึงทำให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ สามารถพบได้บนออนไลน์ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลระดับใหญ่เลยทีเดียว ทั้งพฤติกรรมและความสนใจต่าง ๆ ของผู้คนมากมาย ไหลรวมกันอยู่ในโลกของออนไลน์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ หากธุรกิจทำการเก็บข้อมูลลูกค้าช่องทาง Online แล้วนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ได้อย่างตรงจุด จะสามารถนำพาธุรกิจของเข้าใกล้สู่ความสำเร็จในโลกออนไลน์ได้ไม่ยาก

        เนื่องจากช่องทางออนไลน์มีความนิยมเพิ่มขึ้น การใช้ประโยชน์สูงสุดจากการเข้าชมออนไลน์ และการติดต่อเข้ามาทางโซเชียลมีเดียจึงเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของคุณให้ก้าวไปข้างหน้า โดยมุ่งเน้นที่การสร้างฐานข้อมูลลูกค้า คุณจะได้รับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับลูกค้าของคุณเพื่อนำไปใช้ในการตัดสินใจขาย

        ตัวอย่างเช่น คุณอาจพบว่าผลิตภัณฑ์หนึ่งของคุณได้รับความนิยมเป็นพิเศษในกลุ่มอายุ 18-29 ปี จากนั้นคุณอาจโปรโมทผลิตภัณฑ์ด้วยกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้แทน ข้อมูลที่ได้มาจากช่องทางออนไลน์จะทำให้คุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพธุรกิจของคุณได้ ในธุรกิจ Online มีข้อมูลของผู้สนใจ หรือ ลูกค้ามากมายที่ติดต่อเข้ามา คุณเคยมีคำถามกับการทำธุรกิจ Online แบบนี้ไหม ถ้ามีระบบช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าจากช่องทางออนไลน์จะดีแค่ไหน?

           - ลูกค้าหรือผู้สนใจ ติดต่อเข้าในช่องทางใดมากสุด และสอบถามเรื่องอะไร หรือสินค้าตัวไหนบ้าง
 
           - มีคำถามที่ยังไม่ได้ตอบอยู่ไหม จำนวนเท่าไร
   
           - ลูกค้าหรือผู้ที่ติดต่อมา พอใจกับคำตอบที่ได้รับหรือไม่
 
           - การเรียกดู ข้อมูลผู้ที่ติดต่อมา ในแต่ละ Social จะต้องเข้าไปทีละ Page/Account และกดดูทีละราย มีวิธีที่สะดวกและรวดเร็วกว่านี้ไหม

        ปัจจุบันมีระบบที่เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการข้อมูลของผู้ติดต่อ จากช่องทาง Online ที่เรียกว่า  Social CRM หรือ Social Engagement โดยจะเข้ามาช่วยธุรกิจ เก็บข้อมูลต่างๆไว้อย่างเป็นระบบ สามารถเรียกข้อมูลออกมาทำรายงานได้ทันทีที่ต้องการ ทั้งจำนวนลูกค้าหรือผู้สอบถาม สินค้าที่มีการสอบถามมากสุด หรือแม้แต่เอกสารที่ลูกค้าส่งมาทาง Inbox ก็เรียกดูได้ทันทีในระบบ  การทำงานต่อไปนี้จะสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

SHORTCUT
 
OUR PRODUCTS
 
ADDRESS
 
27 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd, Klongtonsai, Klongsan, Bangkok 10600

Copyright © 2023 Advanced Research Group Co., Ltd. All right reserved.