บทความ 5 เครื่องมือวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ฟรี    
Date : 24/06/2021
ARDI : วันที่ 22 มิถุนายน 2021
 
เมื่อสื่อสังคมออนไลน์มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น ก็ทำให้ธุรกิจหลาย ๆ ธุรกิจเริ่มใช้สื่อออนไลน์เป็นอีก
 
 
            เมื่อสื่อสังคมออนไลน์มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น ก็ทำให้ธุรกิจหลาย ๆ ธุรกิจเริ่มใช้สื่อออนไลน์เป็นอีกหนึ่งตัวขับเคลื่อนทางการตลาด จึงทำให้นักการตลาดต้องมีการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากสื่อสังคมออนไลน์ ด้วย ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อาทิเช่น Facebook, Twitter และ Instagram เป็นต้น เพื่อช่วยทำให้ทราบถึงความเคลื่อนไหวและแนะนำกลยุทธ์การตลาดไปปรับใช้ได้ นอกจากนี้การให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์จะทำให้สามารถวัดประสิทธิภาพของธุรกิจและนำไปเทียบกับเป้าหมายได้
 
1.Google Analytics
            Google Analytics เป็นเว็บไซต์อันดับ 1 สำหรับการวิเคราะห์การเข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งการวิเคราะห์จะสำรวจจากสถิติที่ได้จากการทำการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยคลิกดูสถิติได้ที่ การกระทำ (Acquisition) >  โซเชียล (Social) > ภาพรวม (Overview) จะปรากฏจำนวนการเข้าชมเว้บไซต์จากสื่อสังคมออนไลน์แต่ละแหล่งของคุณได้
 
2. Followerwonk
            เป็นหนึ่งในเครื่องมือวิเคราะห์ Twitter โดยจะแสดงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดตามและกิจกรรมต่าง ๆ บนบัญชี Twitter ของคุณ โดยสามารถคลิกที่ Analyze หลังจากนั้นป้อนชื่อบัญชีผู้ใช้ Twitter และจะสามารถดูข้อมูลผู้ติดตาม และดูสถิติเมื่อคุณโพสต์ทวีตลงบนออนไลน์ได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าอยากได้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกกว่านี้ คุณสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อแพคเกจบริการวิเคราะห์ข้อมูลได้
 
3. Buffer
แพคเกจบริการฟรีของ Buffer จะทำให้คุณได้รับสถิติ สำหรับการอัปเดททุกครั้งที่โพสต์บน Facebook, Twitter, Google+ และ LinkedIn
 
4. Quintly
แพคเกจบริการฟรีของ Quintly ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูลได้สูงสุด 3 เพจ Facebook โดยนำเสนอสถิติเกี่ยวกับการวัดการมีส่วนร่วมหลัก ๆ เช่น การกดถูกใจ, การแสดงความคิดเห็น และการแบ่งปัน รวมทั้งสถิติที่เกี่ยวกับผู้ติดตาม ซึ่งเมื่อคุณเพิ่มหลายเพจสามารถดูข้อมูลเปรียบเทียบเป็นกราฟได้อย่างรวดเร็ว
 
5. Keyhole
บริการของ Keyhole จะเสนอตัวอย่างแฮชแท็ก (Hashtag), คำหลัก (Keyword) และบริการติดตามบัญชีฟรี สำหรับการใช้แฮชแท็ก และคำหลักจะทำให้ได้ข้อมูลมากมาย เช่นการเข้าถึงโพสต์,  การแชร์โพสต์, ส่วนแบ่งการโพสต์และอื่น ๆ โดยสำหรับการติดตามบัญชีคุณสามารถตรวจสอบการมีส่วนร่วมของแบรนด์หรือคู่แข่งของคุณใน Twitter, Instagram หรือ Facebook ได้เช่นกัน
SHORTCUT
 
OUR PRODUCTS
 
ADDRESS
 
27 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd, Klongtonsai, Klongsan, Bangkok 10600

Copyright © 2023 Advanced Research Group Co., Ltd. All right reserved.