บทความ 3 วิธีในการดำเนินการสำรวจตลาดโดยการสำรวจออนไลน์  
Date : 31/03/2021
ARDI : วันที่ 25 มีนาคม 2021
 
งานวิจัยในลักษณะของการสำรวจตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะในงานของนักวิเคราะห์ที่ต้องทำการสำรวจตลาด
 
 
จึงเป็นที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมาก ฉะนั้นการวิจัยตลาดผ่านการสำรวจออนไลน์จะทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้นมาก โดยต่อไปนี้เป็น 5 วิธีที่นักวิเคราะห์เลือกใช้
 
1. การค้นหาโดยใช้คำหลัก
            การวิจัยตลาดทำเพื่อต้องการให้คุณได้อัปเดตเกี่ยวกับกิจกรรมทางธุรกิจของคู่แข่ง และคำหลักจึงเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากที่สุดในกรณีเช่นนี้ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดจากทั้งหมด เพราะสิ่งที่คุณต้องทำคือแค่พิมพ์คำหลักของผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณในเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ต หรือค้นหาชื่อบริษัทคู่แข่งที่มีความสนใจเหมือนกันได้บนออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ และแอพพลิเคชัน เป็นต้น
 
2. Popup แสดงความคิดเห็น
หลายคนจะคุ้นเคยกับวิธีนี้แล้ว แต่ Popup แสดงความคิดเห็นเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายจากการสำรวจออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะ Popup นี้จะเด้งขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งาน หรือผู้บริโภคให้คะแนนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ผู้บริโภคได้เลือกใช้ นี่จึงเป็นวิธีการสำรวจทางออนไลน์ที่เป็นประโยชน์มากที่สุดและเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน
 
3. บล็อกวิจัยและเว็บไซต์
ถ้านึกถึงแบบสำรวจที่ง่ายที่สุดในการสำรวจตลาดออนไลน์ เพราะวิธีนี้สามารถทำการค้นคว้าบล็อก หรือเว็บไซต์ของคู่แข่ง และเพื่อนร่วมงานได้ ซึ่งเป็นแบบสำรวจที่ง่ายที่สุดสำหรับการเก็บข้อมูลหลักของบริษัทต่าง ๆ ที่สามารถปรับปรุงเนื้อหาของตนได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักวิเคราะห์ที่จะได้รู้แนวทางการปรับปรุงด้วยข้อมูลที่ง่ายต่อการเข้าถึง และไม่เสียค่าใช้จ่าย
ประโยชน์ของการวิจัยการตลาดผ่านการสำรวจออนไลน์
ประโยชน์พื้นฐานของแพลตฟอร์มทั่วโลก คือเพื่อเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากในเวลาอันสั้น ฉะนั้นการสำรวจการวิจัยตลาดออนไลน์จึงช่วยให้มั่นใจว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะตอบแบบสำรวจได้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากการสำรวจส่วนใหญ่ทำงานถึงแค่ในวันที่กำหนดไว้เท่านั้น และการสำรวจออนไลน์ทำขึ้นให้โดยจะไม่เปิดเผยชื่อของผู้ตอบแบสอบถาม และสร้างการรบกวนได้น้อยที่สุด ผู้ตอบแบบสอบถามจะรู้สึกปลอดภัยและสามารถแสดงความคิดเห็นที่ซื่อสัตย์และเที่ยงตรงด้วยเสรีภาพมากขึ้น
 
อ้างอิง : http://www.iresearchservices.com/5-methods-perform-market-research-online-surveys-benefits/
SHORTCUT
 
OUR PRODUCTS
 
ADDRESS
 
27 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd, Klongtonsai, Klongsan, Bangkok 10600

Copyright © 2023 Advanced Research Group Co., Ltd. All right reserved.